งานวิจัยระดับปริญญาตรี

ชื่อเรื่อง

ระบบจองโต๊ะร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านสายเมาบาร์ ( โครงงานวิจัยระดับปริญญาตรี )

ปีการศึกษา

2567

ผู้แต่ง

กฤษณรัตน์ องค์ศรัทธา

วันวิสาข์ สัตย์ธรรม

พีร์พญา แพงสระน้อย

ประเภทเอกสาร

งานวิจัยระดับปริญญาตรี

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อวิเคราะห์และออกแบบระบบจองโต๊ะร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านสายเมาบาร์ 2. เพื่อพัฒนาระบบจองโต๊ะร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านสายเมาบาร์ 3. เพื่อประเมินประสิทธิภาพของระบบจองโต๊ะร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านสายเมาบาร์
การวิจัยในครั้งนี้ได้อาศัยกรอบแนวคิดวงจรการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development Lifecycle : SDLC) เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ โปรแกรม Visual Studio Code ใช้ในการพัฒนาระบบ,
ใช้ MySQL ในการเก็บฐานข้อมูล, ภาษา PHP ภาษา CSS และภาษา HTML เป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนาระบบ, โปรแกรม Figma ใช้ในการออกแบบ Prototype และโปรแกรม Xampp ใช้สำหรับจำลองเครื่องจำลองเครื่องคอมพิวเตอร์
ผลการวิจัยในครั้งนี้พบว่า การประเมินประสิทธิภาพของระบบจองโต๊ะร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านสายเมาบาร์ โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า ภาพรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.03 ภาพรวมถือว่าคณะผู้วิจัยได้ออกแบบระบบที่สวยงาม ใช้งานง่าย ใช้ได้จริง และมีประสิทธิภาพ แสดงให้เห็นว่าระบบจองโต๊ะร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านสายเมาบาร์ สามารถทำงานได้ตามขอบเขต การปฏิบัติงานของระบบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและสามารถนำไปใช้ได้จริง

"

คำสำคัญ

ระบบจองโต๊ะร้านอาหาร , การพัฒนาระบบ

ประเภทงานวิจัย

โครงงานวิจัยระดับปริญญาตรี

ไฟล์บทคัดย่อ

ไฟล์บทเล่ม 5 บท